Kê khai thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định hiện hành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2016

Công ty tôi có trụ sở chính ở Tp. Đà Nẵng, nay công ty tôi muốn mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở Tp.Thanh Hóa để hoạt động kinh doanh như trụ sở chính, việc xuất hóa đơn công ty tôi vẫn xuất theo hóa đơn của trụ sở chính. Vậy việc kê khai thuế ở chi nhánh tôi có thể chỉ kê khai dồn về trụ sở chính và chỉ nộp kê khai thuế lên cơ quan Thuế ở trụ sở chính thôi có được không? Công ty tôi cần thực hiện những thủ tục và nghĩa vụ gì ở cơ quan Thuế chi nhánh? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điểm h Khoản 1 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì: Các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp mã số đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp; các đơn vị phụ thuộc của các tổ chức kinh tế, tổ chức khác được thành lập theo quy định của pháp luật và có phát sinh nghĩa vụ thuế được cấp mã số thuế 13.

      Hồ sơ đăng ký thuế đối với chi nhánh, văn phòng đại diện được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC. Cụ thể gồm có:

      - Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 02-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có) ban hành kèm theo Thông tư này;

      - Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có chung biên giới (đối với tổ chức của nước có chung biên giới đất liền với Việt Nam thực hiện hoạt động mua, bán, trao đổi hàng hóa tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu của Việt Nam).

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về kê khai thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 95/2016/TT-BTC để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn