Khái niệm Liên doanh giữa các doanh nghiệp theo Luật Cạnh tranh 2004

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2018

Xin cho hỏi hình thức "Liên doanh giữa các doanh nghiệp" được pháp luật hiện hành giải thích như thế nào? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều và chúc các thành viên trong ban tư vấn pháp luật của công ty thật nhiều sức khỏe và thành đạt!

Tuấn Anh (tuananh****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 16 Luật Cạnh tranh 2004 thì hình thức "Liên doanh giữa các doanh nghiệp" là một hình thức tập trung kinh tế.

      Theo đó, theo quy định tại Khoản 4 Điều 17 Luật Cạnh tranh 2004 thì liên doanh giữa các doanh nghiệp là việc hai hoặc nhiều doanh nghiệp cùng nhau góp một phần tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của mình để hình thành một doanh nghiệp mới.

      Ngoài ra, Luật Cạnh tranh 2004 còn quy định về các hình thức tập trung kinh tế khác, gồm:

      - Sáp nhập doanh nghiệp;

      - Mua lại doanh nghiệp;

      - Hợp nhất doanh nghiệp;

      - Các hành vi tập trung kinh tế khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn