Khấu trừ thuế đối với Công ty có nhiều lĩnh vực kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư, Công ty của em hiện tại hoạt động kinh doanh nhiều lĩnh vực. Kinh doanh chăn nuôi, buôn bán vật liệu xây dựng... Ví dụ công ty của tôi trong hoạt động kinh doanh về chăn nuôi thu về khoảng 1 tỷ. Sau đó nhập khoảng 1 tỷ đồng vật liệu xây dựng như vậy công ty chúng tôi có được khấu trừ trừ thuế không? Nếu trong 3 tháng liên tiếp nếu công ty của chúng tôi làm ăn thua lỗ. chúng tôi có được hoàn thuế không? Trân trọng!
    • Chào bạn,

      1. Điểm b khoản 1 Điều 12 Luật Thuế GTGT quy định: “Thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế thì chỉ được khấu trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa,dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng”.

      Vậy bạn xem vật liệu nào sử dụng cho hàng hóa đã xuất thì khấu trừ.

      2. Trong 3 tháng liên tục nếu chưa khấu trừ hết thì được hoàn thuế. Các trường hợp cụ thể khác, bạn có thể tham khảo Điều 13 Luật Thuế GTGT và các văn bản có liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn