Khi nào công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên bắt buộc phải có Ban kiểm soát?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi đang tìm hiểu về một số loại hình doanh nghiệp và muốn hỏi mọi người một câu như sau: Khi nào công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên bắt buộc phải có Ban kiểm soát? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Khi nào công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên bắt buộc phải có Ban kiểm soát?
      (ảnh minh họa)
    • Về vấn đề này thì tại Điều 55 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

      Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 11 thành viên trở lên phải thành lập Ban kiểm soát; trường hợp có ít hơn 11 thành viên, có thể thành lập Ban kiểm soát phù hợp với yêu cầu quản trị công ty. Quyền, nghĩa vụ, tiêu chuẩn, điều kiện và chế độ làm việc của Ban kiểm soát, Trưởng Ban kiểm soát do Điều lệ công ty quy định.

      => Như vậy, theo quy định này thì Công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên bắt buộc phải thành lập Ban kiểm soát khi có từ 11 thành viên trở lên bạn nhé.

      Bên cạnh đó, về quyền, nghĩa vụ và các thứ liên quan đến Ban kiểm soát sẽ do Điều lệ công ty quy định.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc thành lập Ban kiểm soát của công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn