Khi nào thì công ty TNHH hai thành viên trở lên mới có tư cách pháp nhân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Tôi và một số người khác có nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Vậy có phải sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp thì công ty mới có tư cách pháp nhân? Hay đến thời điểm nào thì mới có tư cách này?

    • Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014 thì công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

      Trong đó, Tại Điều 47 Luật Doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '275308');" target='_blank'>Điều 47 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

      "1. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp, trong đó:

      a) Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên không vượt quá 50;

      b) Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật này;

      c) Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các Điều 52, 53 và 54 của Luật này.

      2. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      3. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần."

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      => Do đó: Đối với trường hợp bạn và một số người khác có nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Thì công ty của bạn sẽ có tư cách pháp nhận kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn