Khởi nghiệp buôn bán nhỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/01/2017

Chào luật sư ạ! Luật sư cho tôi hỏi: Tôi muốn kinh doanh đồ điện gia dụng vốn đầu tư khoảng 120 triệu trên đất của gia đình. Vậy để tiến hành kinh doanh tôi phải thực hiện những công việc gì? Hay quy trình để được kinh doanh như thế nào? Luật nào điều chỉnh ạ?

    • 1. Để tiến hành hoạt động kinh doanh, trước hết phải thành lập doanh nghiệp, chuẩn bị hồ sơ đi đăng kí kinh doanh. Hồ sơ bao gồm:

      - Giấy đề nghị đăng kí kinh doanh (theo mẫu);

      - Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân khác;

      - Dự thảo Điều lệ tổ chức hoạt động công ty;

      - Danh sách thành viên sáng lập( nếu là Công ty TNHH hoặc công ty hợp danh) hoặc cổ đông( nếu là Công ty cổ phần).

      2. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, phải tiến hành đăng kí mẫu dấu, nhận dấu pháp nhân, đăng kí biển hiệu công ty, mở tài khoản ngân hàng và kê khai các loại thuế:

      - Kê khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài;

      - Kê khai thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp.

      3. Việc kinh doanh đồ điện gia dụng sẽ được điều chỉnh vởi pháp luật doanh nghiệp, luật về quản lý thuế và các Nghị định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn