Không đổi dấu khi công ty đã thay đổi địa chỉ giao dịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016
Chào Luật sư. Vào tháng 12/2009 công ty tôi đã thay đổi địa chỉ giao dịch (cùng phường và quận với địa chỉ cũ). Tôi đã lên Sở Kế Hoạch Đầu Tư đăng ký thay đổi Giấy phép kinh doanh nhưng không đổi lại con dấu (bên cơ quan quản lý thuế cũng không yêu cầu đổi dấu). Cty tôi vẫn dùng con dấu cũ cho đến ngày nay. Có 1 điều là khi cty thay đổi giấy phép KD thì sở KHĐT đã thay đổi số ĐKKD trùng với MST của Cty. Vì thế, khi cty ra đăng ký với ngân hàng thì bên họ bắt buộc cty phải đổi lại con dấu cho trùng khớp với giấy phép KD mới, nếu không họ sẽ không cho giao dịch nữa. Như vậy, trong trường hợp như trên thì Cty tôi có vi phạm điều luật nào không? Nếu Cty đi đổi lại con dấu thì có gặp phải khó khăn, và cần chuẩn bị những thủ tục gì?
    • Chào anh/chị

      Tôi cho rằng công ty anh/chị không vi phạm luật doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thuận tiện trong giao dịch, công ty phải xin đổi lại con dấu.

      Thủ tục tương đối đơn giản. Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền mang con dấu cũ và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu + bản photo có công chứng/chứng thực của Giấy phép đăng ký kinh doanh đến Phòng Cảnh sát Quản Lý Hành Chính Về Trật Tự Xã Hội của Công an cấp tỉnh để được hướng dẫn đổi lại con dấu.

      Trân trọng
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn