Kinh doanh địa điểm vui chơi giải trí Bi - A sau 12 giờ đêm có vi phạm pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2020

Gia đình em có kinh doanh quán nước. Em có mua một bàn Bi-a về để đánh cho vui. Hôm đó có mấy thanh niên vào uống nước thì có sử dụng bàn Bi A để chơi. Đến 12 giờ đêm thì công an khu vực phát hiện và lập biên bản xử phạt đối với gia đình em. Như vậy có đúng với quy định của pháp luật hay không? 

    • Kinh doanh địa điểm vui chơi giải trí Bi - A sau 12 giờ đêm có vi phạm pháp luật không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 36 Quy chế ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP thì có quy định cụ thể như sau:

      Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động văn hóa, các hình thức vui chơi giải trí khác không thuộc quy định tại Chương VII, Chương VIII và Điều 35 Quy chế này tại nơi công cộng nhằm mục đích kinh doanh hoặc không nhằm mục đích kinh doanh phải tuân theo các quy định tại các Điều 1 và 3 Quy chế này và không được hoạt động quá 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng.

      Theo như quy định của pháp luật thì các hình thức vui chơi giải trí khác không thuộc quy định tại Chương VII, Chương VIII và Điều 35 Quy chế này thì sẽ không được hoạt động quá 12 giờ đêm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn