Kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê vốn pháp định phải có bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2018

Tôi là Mai Tấn Bắc, tôi được biết pháp luật có cho phép được hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ cho một số cá nhân tổ chức. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, để được hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ thì pháp luật yêu cầu cần có vốn pháp định là bao nhiêu? Mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 104/2007/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ đòi nợ, có quy định về điều kiện về vốn đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ như sau:

      - Mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng).

      - Trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định.

      => Như vậy, theo quy định trên thì để được hoạt đồng kinh doanh dịch vụ đòi nợ yêu cầu phải có 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng), và trong suốt hoạt động thì doanh nghiệp phải đảm bảo mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định.

      Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn