Kinh doanh xăng dầu cần điều kiện gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang có nhu cầu thành lập công ty sản xuất xăng dầu. Tuy nhiên, tôi làm giấy đề nghị thành lập lên Sở kế hoạch đầu tư thì đều bảo thiếu điều kiện. Đề nghị luật sư tư vấn: Tôi cần những điều kiện gì để có thể thành lập công ty sản xuất xăng dầu? (Hoàng Hải – Thái Bình)
    • Luật gia Vũ Thị Nhung - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

      Chúng tôi trích dẫn một số quy định của pháp luật để anh tham khảo, như sau:
      Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu quy định:
      Điều kiện sản xuất xăng dầu:
      “Thương nhân có đủ các điều kiện quy định dưới đây được sản xuất xăng dầu:
      1. Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh xăng dầu.
      2. Có cơ sở sản xuất xăng dầu theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt và được cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
      3. Có phòng thử nghiệm thuộc sở hữu, đủ năng lực để kiểm tra, thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng xăng dầu theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng” (Điều 10)

      Như vậy, để có thể thành lập công ty sản xuất xăng dầu thì công ty anh cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện đã được quy định tại Điều 10 Nghị định 83/2014/NĐ-CP.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn