Ký hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Công ty tôi đang chuẩn bị ký hợp đồng với một doanh nghiệp nước ngoài (trụ sở ở nước ngoài, có văn phòng tại Hà Nội) để cung cấp dịch vụ viễn thông (cụ thể là dịch vụ Internet), tuy nhiên VPĐD sẽ không ký mà chúng tôi phải ký trực tiếp với công ty mẹ ở nước ngoài. Công ty nước ngoài này sẽ thanh toán cho chúng tôi, mọi quyền lợi và nghĩa vụ sẽ do họ đứng ta giải quyết và họ yêu cầu ghi tiền cước bằng đô la Mỹ, cụ thể: 1. Hợp đồng ghi chủ thể khách hàng là Công ty A có đại chỉ tại nước ngoài, văn phòng đại diện tại Hà Nội. 2. Giá trị hợp đồng: Ghi bằng tiền Việt, sau đó có một dòng chuyển đổi sang tiền USD và phát hành hóa đơn bằng USD gửi đến Công ty A để công ty này thanh toán (chúng tôi có thể xuất hóa đơn bằng USD). Ngoài ra Công ty này còn yêu cầu nếu có tranh chấp xảy ra sẽ phân xử tại Trong tài quốc tế ở Singapore. Trường hợp chúng tôi đề nghị chọn xử lý tranh chấp tại Trọng tài quốc tế của Việt Nam ở Hà Nội thì đơn vị này có đủ chức năng để xử lý được không hay chúng tôi sẽ phải yêu cầu xử lý tranh chấp tại Tòa Hà Nội.

    • Về nguyên tắc doanh nghiệp của bạn có quyền được ký các hợp đồng với đối tác trong và ngoài nước để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp nên Công ty bạn hoàn toàn có quyền ký hợp đồng này.

      Thứ hai toàn bộ hợp đồng này được thực hiện tại Việt Nam, phát sinh hơp đồng cũng ở Việt Nam, vì vậy theo quy định của pháp luật Việt Nam Hợp đồng thương mại này phải được lập bằng hai ngôn ngữ là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Đồng tiền thanh toán trong Hợp đồng này phải là tiền Việt Nam đồng, giá trị của hợp đồng cũng phải thể hiện theo đơn vị tiền Việt đương nhiên các bên có thể quy đổi ra USD để thuận tiện cho việc thanh toán.

      Thứ ba về việc giải quyết tranh chấp nếu có; đây là hợp đồng thương mại của hai thương nhân - thương nhân Việt Nam và thương nhân nước ngoài nên các bên có thể lựa chọn phương pháp giải quyết tranh chấp nếu có bằng cơ chế trọng tài thương mại. Công ty bạn và đối tác phải có thỏa thuận trọng tài trong Hợp đồng thương mại và lựa chọn Trung tâm trọng tài nào là quyền của các bên, nếu bạn lựa chọn Trung tâm trọng tài tại Việt Nam cũng hoàn toàn hợp lý.

      Trường hợp này tốt nhất nên lựa chọn Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Hà Nội để thuận tiện trong việc tham gia vụ việc nếu phát sinh tranh chấp thương mại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn