Làm phụ lục HĐLĐ kéo dài thời hạn hợp đồng thêm 3 tháng có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2021

Hợp đồng lao động của mình hết hạn từ ngày 11/5/2021, nay công ty ký phục lục hợp đồng kéo dài thời hạn hợp đồng thêm 3 tháng nữa. Được biết là từ 2021 thì không được phép làm vậy? Vậy cho hỏi phụ lục này có hiệu lực không?

    • Làm phụ lục HĐLĐ kéo dài thời hạn hợp đồng thêm 3 tháng có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 22 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '342278');" target='_blank'>Điều 22 Bộ luật Lao động 2019 có quy định:

      Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết, sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động nhưng không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động.

      Như vậy, phụ lục hợp đồng lao động không được phép sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động. Cho nên trường hợp của bạn, công ty làm phụ lục hợp đồng lao động kéo dài thời hạn của hợp đồng là trái quy định của pháp luật lao động.

      Cho nên phụ lục hợp động lao động này sẽ không có hiệu lực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn