Làm thế nào để đòi công nợ của công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Em xin chào luật sư. Cho em hỏi cơ sở em cung cấp hàng vải lau công nghiêp cho 1 công ty mà chủ là người đài loan. Giữa hai bên không thỏa thuận ký kết hợp đồng nhưng làm việc dựa trên cơ sở là có bảng báo giá và phiếu xuất hàng và hóa đơn đỏ. Vì cty rất trì trệ trong việc thanh toán tiền hàng vì vậy em làm cách nào để đòi được công nợ theo đúng thời hạn ạ. Và khi em quyết định không cung cấp hàng nũa thì bên kia có chịu trả tiền cho bên em không? Số tiền cty nợ bên em đã 5 trăm triệu đồng.  Mong luật sư tư vấn giùm em với.

    • Bạn cần xem lại các thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng. Trước tiên, các nội dung đã được hai Bên thỏa thuận trong hợp đồng là căn cứ đầu tiên để bảo vệ công ty bạn trước sự vi phạm của công ty kia.

      Nếu đối tác vi phạm hợp đồng hoặc có biểu hiện vi phạm hợp đồng thì bên công ty bạn cần có những cảnh báo và thực hiện các quyền của mình theo thỏa thuật tại hợp đồng và theo quy định của pháp luật, trong đó dừng thực hiện hợp đồng cũng là một cách để buộc đối tác phải tuân thủ hợp đồng.,..

      Biện pháp cuối cùng là công ty bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng và khởi kiện tới tòa án hoặc trọng tài thương mại để đòi tiền và yêu cầu họ phải bồi thường thiệt hại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn