Làm việc theo hợp đồng có được mua cổ phần với giá ưu đãi khi doanh nghiệp cổ phần hóa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2019

Hiện đang làm việc tại tại một Doanh nghiệp nhà nước. Tôi được biết sắp tới đây doanh nghiệp nơi tôi làm việc sẽ thực hiện việc cổ phần hóa. Ban biên tập cho tôi hỏi, với trường hợp của tôi, tôi ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn với công ty. Vậy nếu công thực hiện việc cổ phần hóa tôi có được mua cổ phần với giá ưu đãi không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Làm việc theo hợp đồng có được mua cổ phần với giá ưu đãi khi doanh nghiệp cổ phần hóa?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điểm a Khoản 1 Điều 42 Nghị định 126/2017/NĐ-CP, có quy định về những đối tượng mua cổ phần với giá ưu đãi. Bao gồm:

      - Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động và người quản lý doanh nghiệp của doanh nghiệp cổ phần hóa tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa.

      - Người lao động của doanh nghiệp cổ phần hóa tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa đã được cử xuống làm đại diện phần vốn tại các doanh nghiệp khác chưa được hưởng chính sách mua cổ phần ưu đãi tại các doanh nghiệp khác.

      - Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động và người quản lý doanh nghiệp của doanh nghiệp cấp II (chưa được hưởng chính sách mua cổ phần ưu đãi tại các doanh nghiệp khác) tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa đối với các doanh nghiệp quy định tại điểm a khoản 2 Điều 2 Nghị định này.

      =>Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp của bạn, hiện bạn đang làm việc hợp đồng không xác định thời hạn tại doanh nghiệp nhà nước, khi doanh nghiệp này thực hiện việc cổ phần hóa bạn có quyền lợi được mua cổ phần với giá ưu đãi.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn