Lập kế hoạch và dự toán kinh phí hỗ trợ hợp tác xã đối với ngân sách trung ương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/12/2017

Lập kế hoạch và dự toán kinh phí hỗ trợ hợp tác xã đối với ngân sách trung ương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hà Giang hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang công tác tại Ủy ban nhân dân xã. Tôi có nghe về chương trình hỗ trợ hợp tác xã giai đoạn 2015-2020. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Lập kế hoạch và dự toán kinh phí hỗ trợ hợp tác xã đối với ngân sách trung ương được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn Ban biên tập. 

    • Lập kế hoạch và dự toán kinh phí hỗ trợ hợp tác xã đối với ngân sách trung ương được quy định tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư 340/2016/TT-BTC hướng dẫn về mức hỗ trợ và cơ chế tài chính hỗ trợ bồi dưỡng nguồn nhân lực của hợp tác xã, thành lập mới hợp tác xã, tổ chức lại hoạt động của hợp tác xã theo Chương trình hỗ trợ phát triển hợp tác xã giai đoạn 2015-2020 do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng hợp nhu cầu kế hoạch của các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức hiệp hội trước 15 tháng 8 năm trước năm kế hoạch, gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong đó ghi riêng một dòng kinh phí hỗ trợ bồi dưỡng nguồn nhân lực HTX (bao gồm cả nội dung hỗ trợ thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở HTX).

      Bộ Tài chính xem xét cân đối ngân sách nhà nước để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội quyết định đối với phần kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ phát triển HTX.

      Trên đây là tư vấn về lập kế hoạch và dự toán kinh phí hỗ trợ hợp tác xã đối với ngân sách trung ương. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 340/2016/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 12 Thông tư 340/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn