Lệ phí trước bạ-khi thành lập Công ty Cổ phần trong lĩnh vực xã hội hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin chào Ls.Trường Hồ!  Lời chúc sức khỏe, em là nhân viên kế toán trong BVĐK cũng là thanh viên medicbaclieu trong thư viện pháp luật . Có một vài thắc mắc kính mong Ls hồi âm;  Cty bên em là Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa, theo kế hoạch Cty sẽ thành lập Cty Cổ phần . Cho em hỏi dựa trên Nghị định số 69/2008/NĐ - CP ngày 30/08/2008 - khi Cty Cổ phần đứng ra mua đất để thành lập Cty Cổ phần có được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký Quyền sử dụng đất hay không?   - Tuy em đã có cuộc trao đổi với các bộ Cục thuế nhưng được trả lời tùy theo lĩnh vực y tế . Vậy Bệnh viện Đa khoa Tư nhân có được miễn giảm không ạ? Cám ơn Ls!
    • Bạn tham khao noi dung ND 69/2008/ND-CP ngay 30/08/2008 nhu sau:

      Điều 6. Giao đất, cho thuê đất

      1. Cơ sở thực hiện xã hội hóa được Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình xã hội hóa theo các hình thức:

      a) Giao đất không thu tiền sử dụng đất;

      b) Cho thuê đất và miễn tiền thuê đất;

      c) Giao đất có thu tiền sử dụng đất và được miễn tiền sử dụng đất.

      Riêng đối với đất đô thị, đất ở giao Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ thực tế địa phương quy định chế độ giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất có thu tiền thuê đất, đồng thời quy định chế độ miễn, giảm thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật.

      Trường hợp chủ đầu tư đã ứng trước kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án xã hội hóa theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt (kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành) thì số kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã đầu tư đối với diện tích đất phục vụ hoạt động xã hội hóa sẽ được ngân sách nhà nước hoàn trả.

      2. Trường hợp được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất và được miễn tiền sử dụng đất nhưng cơ sở thực hiện xã hội hóa có nguyện vọng được thực hiện theo phương thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê để thực hiện dự án đầu tư (không thực hiện theo quy định miễn giảm tiền sử dụng đất) thì được thực hiện theo quy định hiện hành về thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê và được trừ chi phí bồi thường đất, hỗ trợ đất đã ứng trước (nếu có) vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

      Trong trường hợp này cơ sở thực hiện xã hội hóa được tính giá trị quyền sử dụng đất vào giá trị tài sản của dự án đầu tư và có các quyền và nghĩa vụ như tổ chức kinh tế được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành về đất đai.

      Điều 7. Lệ phí trước bạ, thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu

      1. Cơ sở thực hiện xã hội hóa được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn với đất; được miễn các khoản phí, lệ phí khác liên quan đến quyền sử dụng đất, tài sản gắn với đất. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định miễn, giảm phí sử dụng hạ tầng theo quy định của pháp luật đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa.

      2. Cơ sở thực hiện xã hội hóa được ưu đãi về thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu và các quy định hiện hành.

      Như vậy Cty bạn sẽ được miễn tiền thuế trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, được miễn tiền sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn