Loại tiền thu nộp và tỷ giá áp dụng tiền môi giới trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2017

Loại tiền thu nộp và tỷ giá áp dụng tiền môi giới trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồng Loan hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An, gần đây tôi có tìm hiểu nội dung về hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Loại tiền thu nộp và tỷ giá áp dụng tiền môi giới trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!  (hongloan***@gmail.com)

    • Loại tiền thu nộp và tỷ giá áp dụng tiền môi giới trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định tại Tiểu Mục 3 Mục II Thông tư liên tịch 16/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC quy định về tiền môi giới và tiền dịch vụ trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng do Bộ Lao động, Thương binh và xã hội-Bộ Tài chính ban hành như sau:

      Doanh nghiệp thu tiền môi giới do người lao động hoàn trả bằng đồng Việt Nam.

      Tỷ giá áp dụng: Nếu tiền môi giới được tính trên cơ sở đồng đô là Mỹ thì áp dụng tỷ giá giao dịch bình quân của đồng đô la Mỹ so với đồng Việt Nam trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm thu nộp. Nếu tiền môi giới được tính trên cơ sở các loại ngoại tệ khác thì áp dụng tỷ giá tính chéo giữa đồng đô la Mỹ so với ngoại tệ đó do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo tại thời điểm thu nộp.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về loại tiền thu nộp và tỷ giá áp dụng tiền môi giới trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 16/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiểu mục 3 mục ii Thông tư liên tịch 16/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn