Loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của NLĐ trong Quỹ tín dụng DN vừa và nhỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2019

Xin chào, được biết Bộ LĐTBXH vừa mới ban hành văn bản về hướng dẫn thực hiện quản lý tiền lương, lao động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì việc loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của NLĐ trong Quỹ tín dụng DN vừa và nhỏ được quy định như thế nào?

    • Tại Điều 5 Thông tư 04/2019/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('5FC1F', '281742');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 04/2019/TT-BLĐTBXH, có hiệu lực ngày 08/03/2019, quy định loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của người lao động như sau:

      - Khi xác định quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của người lao động, Quỹ bảo lãnh tín dụng loại trừ các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến năng suất lao động và chênh lệch thu trừ chi, bao gồm:

      + Ảnh hưởng của các yếu tố khách quan quy định tại Điều 11 Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH;

      + Nhà nước điều chỉnh chính sách chi phí bảo lãnh tín dụng làm ảnh hưởng đến kết quả tài chính của Quỹ bảo lãnh tín dụng hoặc việc miễn, giảm chi phí bảo lãnh tín dụng theo quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 49 Nghị định số 34/2018/NĐ-CP.

      - Việc loại trừ yếu tố khách quan quy định tại Khoản 1 Điều này phải được lượng hóa bằng số liệu và loại trừ theo nguyên tắc: Yếu tố khách quan làm giảm năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi thì được cộng phần năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi giảm vào chỉ tiêu năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi; Yếu tố khách quan làm tăng năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi thì phải giảm trừ phần năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi tăng vào chỉ tiêu năng suất lao động, chênh lệch thu trừ chi.

      Trên đây là quy định về loại trừ các yếu tố khách quan khi xác định quỹ tiền lương của NLĐ trong Quỹ tín dụng DN vừa và nhỏ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn