Mã ngành nghề Kinh doanh mua, bán nhà và quyền sử dụng đất không để ở là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2018

Doanh nghiệp của tôi phải đăng ký mã ngành nghề là bao nhiêu khi đăng ký kinh doanh nhóm ngành mua, bán nhà và quyền sử dụng đất không để ở? Mong các bạn giải đáp giúp để doanh nghiệp chúng tôi sớm hoàn thành hồ sơ đăng ký. Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo quy định pháp luật hiện nay thì Nhóm ngành hoạt động kinh doanh bất động sản được xác định bao gồm các hoạt của chủ đất, các đại lý, các nhà môi giới trong những hoạt động sau: mua hoặc bán bất động sản, cho thuê bất động sản, cung cấp các dịch vụ về bất động sản khác như định giá bất động sản hoặc hoạt động của các đại lý môi giới bất động sản.

      Ngành Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng bao gồm:

      - Sở hữu hoặc thuê mua tài sản được thực hiện trên cơ sở phí hoặc hợp đồng;

      - Xây dựng cấu trúc, kết hợp với việc duy trì quyền sở hữu hoặc thuê mua cấu trúc này;

      - Quản lý tài sản là bất động sản.

      Theo đó, trong Nhóm ngành Hoạt động kinh doanh bất động sản sẽ bao gồm các hoạt động (nhóm ngành nhỏ) khác nhau, được phân cấp cụ thể và tương ứng với các nhóm ngành nhỏ đó sẽ có các mã ngành khác nhau theo quy định tại Phụ lục I và Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.

      Trong đó, Nhóm ngành Kinh doanh mua, bán nhà và quyền sử dụng đất không để ở sẽ có mã ngành là: 68102.

      Nhóm ngành Kinh doanh mua, bán nhà và quyền sử dụng đất không để ở bao gồm các hoạt động sau: Hoạt động kinh doanh mua/bán nhà và quyền sử dụng đất không để ở như văn phòng, cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà xưởng sản xuất, khu triển lãm, nhà kho,..

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn