Mã số doanh nghiệp khác gì với mã số thuế của hộ kinh doanh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Em là sinh viên năm nhất chuyên ngành tài chính marketting hiện nay em đang học môn pháp luật đại cương tại trường, em muốn hỏi mã số doanh nghiệp khác gì với mã số thuế của hộ kinh doanh? Mong ban biên tập giải đáp.

nguyenvanhai121219**@gmail.com

 

    • Căn cứ Điều 8 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về mã số doanh nghiệp cụ thể như sau:

      - Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế của doanh nghiệp.

      - Mã số doanh nghiệp tồn tại trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp và không được cấp lại cho tổ chức, cá nhân khác. Khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động thì mã số doanh nghiệp chấm dứt hiệu lực.

      ...

      Như vậy căn cứ theo quy định của pháp luật thì mã số doanh nghiệp cũng đồng thời là mã số thuế. Sự phân biệt giữa mã số doanh nghiệp và mã số thuế của hộ kinh doanh chỉ là mang tính chất tương đối vì đây là hai tổ chức khác nhau, nhưng xét cho cùng về bản chất thì cả hai vẫn là mã số thuế theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn