Mất bằng khen có được nâng lương trước hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Nếu mất giấy khen có được nâng lương trước thời hạn không? Tôi là viên chức của 1 trường cấp 3 công lập. Cám ơn!

    • Mất bằng khen có được nâng lương trước hạn không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định nếu đáp ứng đủ các điều kiện nâng lương trước thời hạn được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BGDĐT thì bạn sẽ được nâng lương trước thời hạn.

      Mặt khác, tại Điểm đ Khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BGDĐT quy định cách xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc, cụ thể như sau:

      - Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

      Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) quy định tại Điểm này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.

      - Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị.

      Như vậy, thành tích để xét nâng bậc lương trước hạn được thể hiện thông qua quyết định công nhận thành tích đạt được không phải là bằng khen, nên khi bạn mất bằng khen mà vẫn còn quyết định công nhận thành tích đạt được và đáp ứng các điều kiện còn lại sẽ được nâng bậc lương trước thời hạn.

      Bạn có tham khảo bài viết "Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức năm 2019" để biết rõ các điều kiện nâng lương trước hạn.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn