Mất con dấu làm lại dấu mới mẫu khác có phải thông báo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2020

Công ty chúng tôi làm mất con dấu nhưng bây giờ không muốn sử dụng lại mẫu dấu hồi trước nữa. Chúng tôi làm mẫu dấu khác thì có phải thông báo lại rồi mới được làm không? Chúng tôi phải làm gì cho đúng quy định?

    • Căn cứ hướng dẫn tại Mục 2 Công văn 9720/BKHĐT-ĐKKD năm 2015 thì đối với doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện sử dụng con dấu theo quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2014 nhưng bị mất con dấu:

      Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi mẫu con dấu, trước khi sử dụng mẫu con dấu mới, doanh nghiệp gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh để được đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

      Như vậy, trường hợp công ty anh làm mất con dấu, khi làm lại mẫu dấu mới mà không muốn sử dụng mẫu dấu cũ trước đó thì không phải thông báo trước khi làm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mẫu dấu mới, công ty phải thực hiện thủ tục thông báo thay đổi mẫu dấu đến Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch đầu tư theo mẫu Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu tại Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT.

      Lưu ý: Từ năm 2021, khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực thi hành thì doanh nghiệp không còn phải thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh trước khi sử dụng nữa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn