Mất khả năng thanh toán nhưng không nộp đơn phá sản DN có bị phạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2020

Tôi là chủ công công ty TNHH MTV, do làm ăn thất bại nên chúng tôi đã mất khả năng thanh toán nhưng không nộp đơn để mở thủ tục phá sản thì có bị phạt không ạ?

    • Theo Điều 67 Nghị định 82/2020/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm quy định về nghĩa vụ nộp đơn phá sản như sau:

      Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi của chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần, chủ tịch hội đồng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, thành viên hợp danh của công ty hợp danh hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, hợp tác xã không nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản khi doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán.

      Căn cứ quy định trên, thì bạn là chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đã mất khả năng thanh toán nhưng không nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản thì sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn