Mở Công ty TNHH BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN nhưng không có chứng chỉ hành nghề được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Tôi đang ở Tp.Vĩnh Long, Tôi muốn mở Công ty TNHH BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN nhưng Tôi không có chứng chỉ hành nghề. Vậy: 1/ Tôi có thể thuê một Đấu giá viên về làm việc và trả lương hàng tháng cho người đó hay không? 2/ Nếu được, Tôi phải chọn loại hình Doanh nghiệp nào cho phù hợp với hoàn cảnh này? 3/ Người đại diện theo pháp luật cho Công ty của Tôi là ai? 4/ Chức vụ của Tôi trong Công ty gọi là gì? 5/ Chức vụ của Đấu giá viên Tôi thuê gọi là gì? 6/ Khi hết hợp đồng với Đấu giá viên đó, Tôi có thể thuê Đấu giá viên khác thay thế hay không? 7/ Sự thay đổi nhân sự này, có phải khai báo hoặc đăng ký lại với các cơ quan chức năng không? 8/ Tôi có thể thuê tối đa bao nhiêu Đấu giá viên về làm việc cho Công ty của mình? Xin Luật sư hãy tư vấn giúp Tôi Xin chân thành cảm ơn !!!

    • Bạn có thể thành lập cty cổ phần hay cty TNHH một thành viên hoặc hai thành viên trở lên, nhưng lưu ý:

      * Trong các loại hình cty trên nếu bạn lựa chọn, bạn phải đứng tên chủ tịch hội đồng thành viên hoặc chủ tịch hội đồng quản trị do đó bạn có khả năng nắm giữ quyền sở hữu vốn cty và quyền điều hành cty.

      * Nếu ngành nghề đòi hỏi có giấy phép hành nghề đối với một số ngành nghề quy định phải có, bạn có thể thuê người có giấy phép hành nghề đứng tên giám đốc trên danh nghĩa là người do hội đồng thành viên, hội đồng quản trị ( tùy trường hợp) quyết định thuê và trả lương do đó chịu sự kiểm soát và điều hành của chủ tịch và HĐQT, HĐTV.

      * Bạn cần đứng tên là Người đại diện pháp luật của cty dự kiến thành lập.

      * Bạn phải đăng ký kinh doanh tại Phòng dăng ký kinh doanh Sở KHĐT tỉnh hoặc TP trực thuộc trung ương.

      Cụ thể quy định hoạt động ngành nghề , vốn pháp định phải tham khảo tại cơ quan chức năng nêu trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn