Mở của hàng kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Chào Luật sư. LS cho tôi hỏi tôi là giáo viên tại trường chuyên nghiệp. tôi muốn mở của hàng bán hóa chất. Có xuất hóa đơn vậy theo quy định tôi có được phép không? Nếu không được xin LS tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 14 luật viên chức 2010. Quyền của viên chức về hoạt động kinh doanh và làm việc ngoài thời gian quy định

      1. Được hoạt động nghề nghiệp ngoài thời gian làm việc quy định trong hợp đồng làm việc, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      2. Được ký hợp đồng vụ, việc với cơ quan, tổ chức, đơn vị khác mà pháp luật không cấm nhưng phải hoàn thành nhiệm vụ được giao và có sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

      3. Được góp vốn nhưng không tham gia quản lý, điều hành công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác.

      Như vậy pháp luật không cấm việc bạn mở cửa hàng kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể. Tuy nhiên kinh doanh hóa chất bạn phải thực hiện theo quy định của luật hóa chất.năm 2007 là chỉ kinh doanh những hóa chất không độc hại và được phép kinh doanh.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn