Mở Showroom nên kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh hay doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa Luật sư, Tôi muốn mở showroom kinh doanh các sản phẩm phục hỗ trợ hạnh phúc vợ chồng tại thành phố Vũng Tàu, vậy tôi nên kinh doanh theo hình thức nào? Hộ gia đình hay doanh nghiệp? Chân thành cảm ơn Luật sư Trân trọng!
    • Chào bạn,
      Mô hình hộ kinh doanh cá thể thường thường phù hợp với cơ sở kinh doanh có quy mô nhỏ như: cửa hàng ( showroom ), cơ sở sản xuất-gia công mang tính cách gia đình,...việc mở rộng quy mô kinh doanh đối với loại hình này bị hạn chế rất nhiều do quy định của pháp luật.

      Doanh nghiệp thường được áp dụng cho các tổ chức kinh doanh có quy mô đa dạng hơn: nhỏ, vừa và lớn; loại hình này chúng ta có thể mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện đi kèm với việc mở rộng hoạt động kinh doanh.

      Cũng cần nói thêm rằng ở Việt Nam hiện nay ngoài các loại hình trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, hợp danh còn có một loại hình đặc biệt đó là doanh nghiệp tư nhân. Đây là một hình thức cá nhân kinh doanh như hộ kinh doanh nhưng có quy mô lớn hơn.

      Trên đây là ý kiến của tôi gửi đến bạn để tham khảo.

      Trân trọng chào bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn