Mỗi cá nhân chỉ được cấp một mã số thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty tôi đang đăng ký mã số thuế người phụ thuộc. Tuy nhiên, có một trường hợp không được cấp mã số thuế người phụ thuộc với lý do: Cá nhân trên đã được cấp mã số thuế nên không thể cấp lại theo quy định. Đề nghị Luật sư tư vấn, nếu đã được cấp mã số thuế có thể đăng ký lại được không? (Phạm Văn Duy – Hà Nội)
    • Luật gia Nguyễn Tùng Hoa - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

      Căn cứ Thông tư số 80/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định nguyên tắc cấp mã số thuế như sau:
      “Nguyên tắc cấp mã số thuế
      Tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 2 Thông tư này được cấp một mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi đăng ký thuế cho đến khi chấm dứt hoạt động, trừ các trường hợp quy định tại điểm d, đ, e khoản này. Mã số thuế được dùng để khai thuế, nộp thuế cho tất cả các loại thuế mà người nộp thuế phải nộp, kể cả trường hợp người nộp thuế kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau hoặc hoạt động sản xuất kinh doanh tại các địa bàn khác nhau.
      Mã số thuế đã cấp không được sử dụng để cấp cho người nộp thuế khác. Tồ chức kinh doanh khi chấm dứt hoạt động thì mã số thuế chấm dứt hiệu lực và không được sử dụng lại.
      Mã số thuế đã cấp cho người nộp thuế là chủ hộ kinh doanh hoặc một cá nhân không thay đổi trong suốt cuộc đời của cá nhân đó, kể cả trường hợp đã ngừng hoạt động kinh doanh sau đó kinh doanh trở lại.”(điểm a khoản 3 Điều 3)

      Do đó, trong trường hợp của anh, đã được cấp mã số thuế nên không thể cấp lại theo quy định trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư số 80/2012/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn