Mua máy in màu về kinh doanh photocopy thì có phải đăng ký?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2019

Gia đình tôi là hộ kinh doanh dịch vụ photocopy trước cổng trường ĐH. Gần đây do nhu cầu cải thiện chất lượng dịch vụ, gia đình tôi muốn mua 01 máy in màu và làm thêm dịch vụ in bản màu cho khách. Xin hỏi, chúng tôi có phải đăng ký khi làm thêm dịch vụ này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Theo quy định tại Nghị định 25/2018/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in thì không hạn chế đối tượng sử dụng máy photocopy màu/máy in có chức năng photocopy màu và phải đăng ký trước khi sử dụng.

      Tổ chức, cá nhân phải gửi hồ sơ đăng ký máy đến UBND cấp tỉnh (cơ quan chuyên môn của tỉnh) để thực hiện việc đăng ký theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, gia đình bạn căn cứ vào quy định trên để thực hiện đăng ký máy in trước khi sử dụng tại UBND cấp tỉnh trước khi đưa vào kinh doanh.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn