Mức phạt công chứng văn bản phân chia tài sản từ di chúc không hợp pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2020

Theo quy định mới nhất của pháp luật hiện nay, thì mức xử phạt đối với công chứng viên có hành vi công chứng văn bản phân chia tài sản từ di chúc mà có căn cứ không hợp pháp thì sẽ là bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 13 Nghị định 82/2020/NĐ-CP thì đối với công chứng viên có hành vi công chứng văn bản phân chia tài sản từ di chúc mà có căn cứ không hợp pháp thì sẽ bị xử phạt lên đến 10 triệu đồng, cụ thể mức phạt như sau:

      “2. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      a) Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, khai nhận di sản trong trường hợp thừa kế theo di chúc mà có căn cứ cho rằng di chúc không hợp pháp;”

      Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện nay, đối với công chứng viên có hành vi công chứng văn bản phân chia tài sản từ di chúc mà có căn cứ không hợp pháp thì có thể bị xử phạt lên đến 10.000.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn