Muốn thay đổi điều lệ công ty cổ phần phải có chữ ký của ai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2018

Công ty tôi là công ty cổ phần, trước đây đã có điều lệ công ty khi đăng ký doanh nghiệp rồi. Bây giờ công ty muốn thay đổi, bổ sung điều lệ của công ty, vậy cho hỏi trong điều lệ sửa đổi, bổ sung của công ty phải có các chữ ký của ai thì mới được xem là hợp lệ? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo quy định của pháp luật nước ta hiện nay thì điều lệ công ty cổ phần bao gồm Điều lệ khi đăng ký doanh nghiệp và Điều lệ được sửa đổi, bổ sung trong quá trình hoạt động. Điều lệ công ty có các nội dung chủ yếu được quy định tại Khoản 1 Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2014.

      Trong đó, theo quy định của pháp luật doanh nghiệp hiện nay thì Đại hội đồng cổ đông trong công ty cổ phần có thẩm quyền quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty cổ phần.

      Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 3 Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2014 thì trong điều lệ được sửa đổi, bổ sung của công ty cổ phần phải có họ, tên và chữ ký của người đại diện theo pháp luật công ty cổ phần.

      Do đó, trường hợp công ty bạn là công ty cổ phần muốn sửa đổi, bổ sung điều lệ của công ty thì trong điều lệ sửa đổi, bổ sung phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn