Ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài thành lập theo mô hình doanh nghiệp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Tôi là chủ một ngân hàng tư nhân, tôi có một người bạn nước người anh ấy muốn thành lập một ngân hàng có 100% vốn nước ngoài. Mong Ban biên tập cho tôi biết bạn tôi phải thành lập ngân hàng theo mô hình doanh nghiệp nào? Có phải là doanh nghiệp cổ phần giống tôi không?

 

    • Ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài thành lập theo mô hình doanh nghiệp nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Luật các tổ chức tín dụng 2010' onclick="vbclick('1A62F', '293965');" target='_blank'>Điều 6 Luật các tổ chức tín dụng 2010 có quy định về hình thức tổ chức tín dụng cụ thể như sau:

      ...

      4. Tổ chức tín dụng liên doanh, tổ chức tín dụng 100% vốn nước ngoài được thành lập, tổ chức dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn.

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì đối với ngân hàng có 100% vốn đầu tư nước ngoài thì bát buộc phải thành lập dưới hình thức mô hình công ty TNHH.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn