Ngân hàng thương mại có bắt buộc là công ty cổ phần không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Chào ban biên tập, tôi là chủ một doanh nghiệp kinh doanh địa ốc, tôi muốn thành lập một ngân hàng thương mại, mong ban biên tập cho tôi biết thành lập ngân hàng là phải thành lập theo mô hình công ty cổ phần có đúng vậy không? Xin cảm ơn.

hoangminhgiam112233****@gmail.com

 

    • Ngân hàng thương mại có bắt buộc là công ty cổ phần không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 6 Luật các tổ chức tín dụng 2010 có quy định về hình thức của các tổ chức tín dụng cụ thể như sau:

      - Ngân hàng thương mại trong nước được thành lập, tổ chức dưới hình thức công ty cổ phần, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      - Ngân hàng thương mại nhà nước được thành lập, tổ chức dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trừ trường hợp là ngân hàng thương mại do nhà nước thành lập thì mới tổ chức thành hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, đối với bạn là cá nhân thì nếu muốn thành lập một ngân hàng thương mại trong nước bắt buộc bạn phải thành lập ngân hàng dưới hình thức công ty cổ phần.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn