Ngành, nghề kinh doanh của VIETTEL bao gồm những ngành, nghề gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2021

Ngành, nghề kinh doanh của VIETTEL bao gồm những ngành, nghề gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thái Tuấn. Gần đây, tôi có theo dõi tin tức, báo đài về tập đoàn viễn thông quân đội Việt Nam. Tôi đã tìm hiểu những thông tin về tập đoàn này để phục vụ cho công việc của tôi nhưng tôi vẫn có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn, giải đáp giúp tôi, cụ thể những ngành, nghề mà tập đoàn này đang kinh doanh là những ngành, nghề nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (t.tuan***@gmail.com)

    • Những ngành, nghề kinh doanh của VIETTEL được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 101/2014/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội như sau:

      - Ngành, nghề kinh doanh chính: Viễn thông; công nghệ thông tin; phát thanh, truyền hình; bưu chính, chuyển phát; nghiên cứu, sản xuất thiết bị, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông.

      - Ngành, nghề kinh doanh liên quan: Thương mại, phân phối, bán lẻ vật tư, thiết bị, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông. Tài chính, ngân hàng, bất động sản. Đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở trong nước và nước ngoài của Tập đoàn.

      - Một số ngành, nghề kinh doanh khác do Bộ Quốc phòng quyết định, trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của VIETTEL và bảo đảm hiệu quả, không ảnh hưởng đến ngành, nghề kinh doanh chính và ngành, nghề kinh doanh liên quan của VIETTEL.

      Như vậy có 3 nhóm ngành, nghề VIETTEL đang kinh doanh là những ngành, nghề chính; những ngành, nghề có liên quan và những ngành, nghề khác do Bộ Quốc phòng quyết định.

      Trên đây là nội dung quy định về những ngành, nghề kinh doanh của VIETTEL. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 101/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn