Nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Bách Hoàng. Để phục vụ cho nhu cầu công việc của tôi. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể  nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (bach_hoang***@gmail.com)  

    • Nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL được quy định tại Điều 34 Nghị định 101/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3EE1A', '192271');" target='_blank'>Điều 34 Nghị định 101/2014/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội như sau:

      - Chủ sở hữu nhà nước có nghĩa vụ về các khoản nợ và tài sản khác trong phạm vi số vốn điều lệ của VIETTEL.

      - Tổng Giám đốc VIETTEL phải quản lý và điều hành VIETTEL bảo đảm khả năng thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của VIETTEL; xác định và tách biệt tài sản của chủ sở hữu và tài sản của VIETTEL.

      - Bộ Quốc phòng phải giám sát, kiểm tra, đánh giá các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của VIETTEL. Trường hợp phát hiện VIETTEL gặp khó khăn trong thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác, Bộ Quốc phòng yêu cầu và chỉ đạo VIETTEL có đề án khắc phục và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

      - Bộ Tài chính định kỳ hằng năm báo cáo Chính phủ về tình hình các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của VIETTEL.

      - Khi VIETTEL lâm vào tình trạng phá sản, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tổng Giám đốc VIETTEL thực hiện thủ tục yêu cầu phá sản theo quy định của pháp luật về phá sản.

      Như vậy, chủ sở hữu nhà nước, tổng giám đốc VIETTEL, Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính có nghĩa vụ về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL.

      Trên đây là nội dung quy định về nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước về các khoản nợ và tài sản khác của VIETTEL. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 101/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn