Nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ của chủ sở hữu nhà nước đối với VIETTEL được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2017

Nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ của chủ sở hữu nhà nước đối với VIETTEL được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Chí Phát. Để phục vụ cho nhu cầu công việc của tôi. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ của chủ sở hữu nhà nước đối với VIETTEL được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (093**) 

    • Nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ của chủ sở hữu nhà nước đối với VIETTEL được quy định tại Điều 32 Nghị định 101/2014/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Viễn thông Quân đội như sau:

      - Bộ Tài chính có nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định mức vốn điều lệ đối với VIETTEL.

      - Tổng Giám đốc VIETTEL có nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ đối với công ty con do VIETTEL nắm giữ 100% vốn điều lệ theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, năm 2015, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê duyệt việc điều chỉnh vốn điều lệ của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giai đoạn 2015 - 2020, từ 100.000 tỷ đồng lên 300.000 tỷ đồng (tương đương gần 14 tỷ USD). Như vậy, vốn điều lệ hiện nay của tập đoàn đã tăng thêm 200.000 tỷ đồng so với vốn điều lệ năm 2014.

      Và các công ty con do VIETTEL nắm giữ 100% vốn điều lệ mà Tổng Giám đốc VIETTEL phải có nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ vào các công ty này bao gồm:

      - Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel.

      - Công ty TNHH một thành viên Thông tin M1.

      - Công ty TNHH một thành viên Thông tin M3.

      - Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nhà Viettel.

      - Công ty TNHH một thành viên Đầu tư công nghệ Viettel.

      - Công ty Viettel America (VTA).

      - Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVNT).

      Trên đây là nội dung quy định về nghĩa vụ đầu tư đủ vốn điều lệ của chủ sở hữu nhà nước đối với VIETTEL. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 101/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn