Người điều khiển xe ô tô, xe mô tô nước ngoài vào Việt Nam du lịch mà vi phạm thì bị xử lý ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi đang có đôi chút băn khoăn và muốn nhờ Ban biên tập giúp đỡ. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Người điều khiển xe ô tô, xe mô tô nước ngoài vào Việt Nam du lịch mà vi phạm thì bị xử lý ra sao? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Đối với vấn đề mà bạn đang băn khoăn thì pháp luật nước ta cũng có quy định tại Điều 6 Nghị định 152/2013/NĐ-CP quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch với nội dung như sau:

      Người điều khiển phương tiện cơ giới nước ngoài vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam và Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên thì bị xử lý theo quy định.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc xử lý đối với người điều khiển xe ô tô, xe mô tô nước ngoài vào Việt Nam du lịch mà vi phạm. Nhìn chung, quy định này của pháp luật nước ta là khá mở và không cụ thể. Điều này có thể lý giải là do đối tượng của hành vi vi phạm trong trường hợp này là người nước ngoài nên khi xử lý hành vi vi phạm của họ còn phải tuân theo các quy định của những thỏa thuận song phương, đa phương hay các quy tắc ngoại giao khác đối với nước mà người vi phạm mang quốc tịch nữa. Chính vì vậy, quy định này của nước ta không được quy định cụ thể bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn