Người được triệu tập nằm viện để chữa bệnh, cơ quan thi hành án vẫn thực hiện việc thi hành án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/01/2021

Hiện tại, tôi là người được triệu tập để làm việc với cơ quan thi hành án hình sự trong việc thi hành án đối với công ty tôi. Tuy nhiên, trong thời gian này, không may tôi phải nằm viện để chữa bệnh và được cơ quan đồng ý bằng văn bản. Như vậy, thì phía cơ quan có tiếp tục thi hành án hay không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 7 Nghị định 55/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6C485', '333641');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 55/2020/NĐ-CP quy định như sau:

      3. Trường hợp người được triệu tập không thể có mặt theo yêu cầu triệu tập vì lý do bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì phải báo cáo bằng văn bản và được cơ quan thi hành án hình sự chấp thuận bằng văn bản. Trong trường hợp này, cơ quan thi hành án hình sự lùi buổi làm việc sang thời điểm khác nhưng không được quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án.

      Trường hợp người được triệu tập cố tình không có mặt theo đúng thời hạn triệu tập thì cơ quan thi hành án hình sự lập biên bản vắng mặt và vẫn tiếp tục tổ chức thi hành án.

      Như vậy, trong trường hợp trên trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án thì cơ quan sẽ không thi hành án. Tuy nhiên, nếu quá thời gian này mà cố tình không có mặt theo đúng thời hạn triệu tập thì cơ quan thi hành án hình sự lập biên bản vắng mặt và vẫn tiếp tục tổ chức thi hành án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn