Người nộp thuế giải thể có được khoanh tiền thuế nợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Chào anh chị, em đang nghiên cứu về Luật quản lý thuế mới được ban hành, nhờ anh chị cho em hỏi người nộp thuế giải thể thì có được khoanh tiền thuế nợ không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 83 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định trường hợp được khoanh tiền thuế nợ như sau:

      - Người nộp thuế có quyết định giải thể gửi cơ quan quản lý thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh để làm thủ tục giải thể, cơ quan đăng ký kinh doanh đã thông báo người nộp thuế đang làm thủ tục giải thể trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh nhưng người nộp thuế chưa hoàn thành thủ tục giải thể.

      - Thời gian khoanh nợ được tính từ ngày cơ quan đăng ký kinh doanh có thông báo về việc người nộp thuế đang làm thủ tục giải thể trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

      => Như vậy, khi người nộp thuế làm thủ tục giải thể thì sẽ được cơ quan quản lý thuế khoanh nợ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn