Nguyên tắc thu, nộp, quản lý và sử dụng khấu hao tài sản cố định trong doanh nghiệp quốc phòng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2018

Ban tư vấn của Ngân hàng Pháp luật hãy giải đáp giúp tôi vấn đề sau trong thời gian sớm nhất. Cụ thể cho tôi hỏi nguyên tắc thu, nộp, quản lý và sử dụng khấu hao tài sản cố định trong doanh nghiệp quốc phòng gồm những gì? Mong được giải đáp giúp trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn!

Quỳnh Trâm - Tiền Giang

    • Nguyên tắc thu, nộp, quản lý và sử dụng khấu hao tài sản cố định trong doanh nghiệp quốc phòng được quy định tại Điều 4 Thông tư 65/2018/TT-BQP quy định về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng nguồn thu khấu hao tài sản cố định của doanh nghiệp quốc phòng do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, theo đó:

      1. Khấu hao tài sản cố định là khoản thu ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quốc phòng.

      2. Hàng năm, các doanh nghiệp sản xuất quốc phòng nộp toàn bộ số khấu hao của tài sản cố định được đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước về Bộ Quốc phòng qua hệ thống tài chính Quân đội. Việc xác định và trích khấu hao tài sản cố định được đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về trích khấu hao tài sản cố định.

      3. Việc thu, nộp khấu hao tài sản cố định không làm giảm vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp sản xuất quốc phòng trong trung hạn và dài hạn.

      4. Bộ Quốc phòng sử dụng nguồn thu khấu hao tài sản cố định để chi đầu tư tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất quốc phòng.

      Trên đây là tư vấn về nguyên tắc thu, nộp, quản lý và sử dụng khấu hao tài sản cố định trong doanh nghiệp quốc phòng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại 65/2018/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn