Nhà nghỉ không có giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự có được kinh doanh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Tôi kinh doanh nhà nghỉ từ 5 - 7 tầng mà chỉ có giấy đăng ký kinh doanh mà không có giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự thì có được phép họat động kinh doanh không? Xin cảm ơn!

    • Nhà nghỉ không có giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự có được kinh doanh không?
      (ảnh minh họa)
    • - Tại Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý

      ...

      22. Kinh doanh dịch vụ lưu trú, gồm: Các cơ sở lưu trú theo quy định của Luật du lịch và các hình thức dịch vụ cho thuê lưu trú khác (nghỉ theo giờ và nghỉ qua đêm) hoạt động trên đất liền hoặc trên các phương tiện tàu thủy lưu trú du lịch.

      - Căn cứ Mục 10 Phụ lục IV Nghị định 79/2014/NĐ-CP, thì nhà nghỉ cao từ 05 tầng trở lên thuộc danh mục dự án, công trình do cơ quan cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

      Như vậy, đối với kinh doanh nhà nghỉ thì cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy.

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Nghị định 96/2016/NĐ-CP có quy định như sau về các hành vi bị cấm: "Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự."

      --> Vậy, Không có giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự thì không được phép hoạt động kinh doanh.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn