Nhà phát hành game thu hồi tài khoản sai và gây thiệt hại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Tôi có chơi 1 tựa game online của nhà phát hành ... ( xin chưa nêu tên ) , tài khoản của tôi đã đầu tư bằng hình thức nạp card , khoảng  20 triệu VND , vừa qua Ban Quản Trị game khóa account (tài khoản trong game )của tôi với lí do sử dụng hack trong game và cung cấp bằng chứng dưới dạng 1 đoạn video được cho là sử dụng hack  và tôi không công nhận video đó đủ thuyết phục để khóa 1 account ( ban quản trị không hề phân tích bất cứ tình huống nào chứng minh là có gian lận ) . Trên thực tế tôi không hề vi phạm bất cứ quy định nào của nhà phát hành game đưa ra . Thông tin Ban Quản Trị game khóa account của tôi đã làm ảnh hưởng ngay đến hợp đồng kinh doanh của tôi ngoài đời thực thông qua những đối tác quen biết  trong game do họ mất lòng tin vào tôi ( vì sử dụng hack ) , gây 1 thiệt hại lớn đến kinh tế và tinh thần của tôi . Tôi đã liên lạc , trình bày hoàn cảnh ( việc khóa tài khoản ảnh hưởng đến công việc hiện tại )  ngay với nhà phát hành game thông qua tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng và trang web " gửi hỗ trợ khiếu nại tài khoản bị khóa " của nhà phát hành nhằm giải quyết vụ việc nhanh chóng tránh hiểu lầm gây thiệt hại đến công việc của tôi . Tuy nhiên vụ việc đến nay (28/05 đến 01/06 ) vẫn chưa được giải quyết . Hiện tại số hợp đồng có kí kết bị hủy bao gồm :  - 2 hợp đồng mua thức ăn gia súc chăn nuôi của 2 cửa hàng trị giá 14 triệu VND bị hủy (số hàng này tôi sở hữu , bên mua chấp nhận bồi thường theo hợp đồng và trình bày lí do con của họ kiên quyết không mua của tôi , khi tôi liên lạc thì 2 em trả lời " anh hack ")  - 3 hợp đồng vận chuyển vật liệu xây dựng cho 3 cửa hàng trong quý 2 bị ngưng trệ ( tôi nhận hợp đồng chuyên chở ngoài giờ chia phần trăm cho công ty đang làm việc , lí do 2 anh chủ của hàng và con của 1 chủ cửa hàng đưa ra vì Ban Quản Trị game khóa account của tôi )  - 1 hợp đồng thỏa ước giữa tôi và giám đốc công ty tôi đang làm việc trị giá 28 triệu có thời hạn 1 năm (04/05/2014 đến 05/05/2015 )bị hủy ( hợp đồng có được do con của giám đốc chơi game cùng tôi xin cho tôi và bị hủy cũng vì lí do Ban Quản Trị game khóa account của tôi khiến em mất lòng tin vào tôi ) Tôi có đủ bằng chứng : hóa đơn xuất hàng , hợp đồng kí kết , giấy tay thỏa thuận ... cùng cam kết làm chứng lí do hủy hợp đồng làm ăn với tôi của các đối tác ( quen biết do chơi game của nhà phát hành trên  và hiện vẫn đang chơi ) liên quan đến quyết định sai của Ban Quản Trị game . Vì công việc của tôi vẫn có thể giải quyết thương lượng được nếu nhà phát hành nhận sai và công bố xin lỗi chính thức trên trang chủ ( theo yều cầu của tôi và yêu cầu của các đối tác đặt ra cho tôi ) Trong trường hợp nhà phát hành game đưa ra quyết định không thỏa đáng tôi có thể khởi kiện được không ? Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng trong khi trụ sở nhà phát hành game ở Hà Nội .

    • Khi nhà phát hành game áp dụng biện pháp khóa acc thì người dùng có thể phản ánh qua trang hỗ trợ (thường đi kèm như một bộ phận không thể tách rời). Nếu vấn đề giải quyết chưa thỏa đáng thì bạn có thể liên hệ trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng ( có thể là bộ phận pháp lý) của Công ty game để trao đổi và khiếu nại cụ thể các vấn đề liên quan.

      Bạn cũng có thể khởi kiện đòi bồi thường nhưng phải chứng minh các thiệt hại của mình (thường rất khó trong các tranh chấp liên quan đến thế giới ảo nhưng liên quan đến đời thực như: giá trị item, quan hệ đối tác v.v...). Nếu không thể làm việc trực tiếp, bạn có thể ủy quyền cho người thân hoặc yêu cầu Luật sư đại diện để làm việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn