Nhập khẩu máy in có phải xin giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2021

Công ty em muốn nhập khẩu máy in thì có phải xin giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông không ạ? Nhờ hướng dẫn giúp em, trước đây thì em nghe nói phải có giấy phép, không biết hiện nay quy định thế nào?

    • Nhập khẩu máy in có phải xin giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Nghị định 60/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('39A67', '338838');" target='_blank'> Điều 27 Nghị định 60/2014/NĐ-CP, Điểm a Khoản 15 Điều 1 và Điều 3 Nghị định 25/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('55230', '338838');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 25/2018/NĐ-CP thì thiết bị in sau đây khi nhập khẩu phải có giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông:

      - Máy in sử dụng công nghệ kỹ thuật số, ốp-xét (offset), flexo, ống đồng, letterpress;

      - Máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu.

      Theo đó, khi nhập khẩu máy in loại nêu trên thì phải có giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông. Do bạn chưa nêu cụ thể loại máy in định nhập khẩu nên bạn vui lòng đối chiếu với quy định nêu trên để biết trường hợp của mình có phải xin giấy phép không.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn