Nhiều công ty có cùng một địa chỉ trụ sở chính có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/12/2018

Xin cho tôi hỏi ạ: Tôi đang có dự định thuê một căn nhà để làm trụ sở chính của công ty. Nhưng hiện tại căn nhà này đã được 1 công ty khác đăng ký trụ sở chính ở tầng 1, còn tầng 2 không sử dụng nên họ cho tôi thuê. Vậy tôi có thể lấy địa chỉ căn nhà nay để đăng ký trụ sở chính của công ty tôi nữa được không?

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. Doanh nghiệp có trụ sở chính; tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp, mà doanh nghiệp có thể có văn phòng đại diện, chi nhánh.

      Tại Điều 43 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

      "Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp

      Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)."

      Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì hiện nay pháp luật không cấm việc hai hay nhiều công ty cùng đăng ký trụ sở chính trên cùng một địa chỉ.

      Do đó: Đối với trường hợp mà bạn cung cấp thì công ty bạn có thể thực hiện đăng ký trụ sở chính của doanh nghiệp tại địa chỉ nhà mà công ty đã thuê theo hợp đồng thuê nhà.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn