Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2018

Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp 2005 gồm những gì? Tôi là Thanh Hòa hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Trong thời buổi kinh tế hiện nay việc thành lập doanh nghiệp phải nắm vững quy định của pháp luật. Tôi muốn tìm hiểu về quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp từ trước đến nay. Vậy anh/chị cho tôi hỏi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gồm những gì? Chân thành cảm ơn!  

    • Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2005, theo đó:

      1. Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

      2. Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      3. Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên hoặc cổ đông sáng lập là cá nhân; số quyết định thành lập hoặc số đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu công ty, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; họ, tên, địa chỉ thường trú, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ sở hữu công ty là cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp tư nhân.

      4. Vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh; số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp và số cổ phần được quyền chào bán đối với công ty cổ phần; vốn đầu tư ban đầu đối với doanh nghiệp tư nhân; vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định.

      5. Ngành, nghề kinh doanh.

      Trên đây là tư vấn về nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Doanh nghiệp 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn