Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh mấy ngày có kết quả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2021

Trường hợp sắp tới do nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh nên công ty chúng tôi dự định mở thêm chi nhánh phụ thuộc. Không rõ khi chúng tôi nộp hồ sơ đăng ký thành lập hoạt động chi nhánh thì mấy ngày được giải quyết?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

      Như vậy, theo quy định này thì trường hợp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp bên anh sẽ được giải quyết trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn