Nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2017

Nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Phương Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến việc quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Cho tôi hỏi: Nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.             

    • Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 34/2014/TT-NHNN' onclick="vbclick('3EFCD', '205898');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 34/2014/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như sau:

      1. Khi doanh nghiệp có yêu cầu nộp tiền ký quỹ vào tài khoản tại ngân hàng, ngân hàng nhận ký quỹ và doanh nghiệp thực hiện giao kết hợp đồng ký quỹ phù hợp với những nội dung quy định tại Thông tư này và pháp luật có liên quan. Trên cơ sở hợp đồng ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ thực hiện phong tỏa số tiền ký quỹ của doanh nghiệp gửi tại ngân hàng.

      2. Hợp đồng ký quỹ gồm các nội dung chính sau: Tên, địa chỉ, người đại diện của doanh nghiệp; Tên, địa chỉ, người đại diện của ngân hàng; số tiền ký quỹ; Lãi suất tiền gửi ký quỹ; Trả lãi tiền gửi ký quỹ; Sử dụng tiền ký quỹ; Rút tiền ký quỹ; Hoàn trả tiền ký quỹ; Trách nhiệm của các bên liên quan và các thỏa thuận khác phù hợp với quy định của pháp luật và không trái với quy định tại Thông tư này.

      2. Sau khi phong tỏa số tiền ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp (theo Phụ lục đính kèm Thông tư này).

      Trên đây là nội dung tư vấn về nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 34/2014/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 34/2014/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn