Phải có tối thiểu bao nhiêu phương tiện mới được kinh doanh vận tải bằng Container?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2019

Tôi đang muốn kinh doanh vận tải hàng hóa bằng Container và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Phải có tối thiểu bao nhiêu phương tiện mới được kinh doanh vận tải bằng Container? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 86/2014/NĐ-CP ' onclick="vbclick('3CC9B', '281434');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về vấn đề này như sau:

      Từ ngày 01 tháng 7 năm 2017, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công - ten - nơ; đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa sử dụng xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe ô tô vận tải hàng hóa trên hành trình có cự ly từ 300 ki lô mét trở lên phải có số lượng phương tiện tối thiểu như sau:

      + Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các thành phố trực thuộc Trung ương: Từ 10 xe trở lên;

      + Đối với đơn vị có trụ sở đặt tại các địa phương còn lại: Từ 05 xe trở lên; riêng đơn vị có trụ sở đặt tại huyện nghèo theo quy định của Chính phủ: Từ 03 xe trở lên.

      => Như vậy, theo quy định này thì để được kinh doanh vận tải bằng Container, bạn phải có tối thiểu từ 10 xe trở lên nếu đặt trụ sở tại 05 thành phố trực thuộc trung ương là Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Còn nếu trụ sở đặt ở các tỉnh còn lại thì bạn phải có tối thiểu từ 03 xe trở lên bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn