Phải đi làm 5 năm mới được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/06/2022

Phải đi làm 5 năm mới được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên? Điều kiện để làm Quản tài viên bao gồm những gì? Chào ban biên tập, em hiện đang là sinh viên Luật sắp ra trường, gia đình có người quen hiện đang làm Quản tài viên thì em cảm thấy rất hứng thú về nghề này, không biết điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên là gì và phải đạt điều kiện nào mới được hành nghề? Xin được giải đáp.

    • Phải đi làm 5 năm mới được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 12 Luật Phá sản 2014 quy định về điều kiện hành nghề Quản tài viên như sau:

      1. Những người sau đây được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên:

      a) Luật sư;

      b) Kiểm toán viên;

      c) Người có trình độ cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có kinh nghiệm 05 năm trở lên về lĩnh vực được đào tạo.

      Như vậy, sinh viên Luật mới tốt nghiệp ra trường phải có 5 năm kinh nghiệm làm việc về lĩnh vực pháp luật mới đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

      Điều kiện để làm Quản tài viên bao gồm những gì?

      Theo Khoản 2 Điều trên quy định như sau:

      2. Điều kiện được hành nghề Quản tài viên:

      a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

      b) Có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, khách quan;

      c) Có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

      Theo đó, ngoài có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên thì bạn cũng cần phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm theo quy định để được hành nghề Quản tài viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn