Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là những hành vi nào?
    • Theo Điều 45 Luật cạnh tranh 2004 thì các hành vi quảng cáo sau đây bị coi là quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      1. So sánh trực tiếp hàng hoá, dịch vụ của mình với hàng hoá, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác;

      2. Bắt chước một sản phẩm quảng cáo khác để gây nhầm lẫn cho khách hàng;

      3. Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung sau đây:

      a) Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hoá, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, nơi gia công;

      b) Cách thức sử dụng, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành;

      c) Các thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác.

      4. Các hoạt động quảng cáo khác mà pháp luật có quy định cấm.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn