Quy định của pháp luật về việc hạch toán một số khoản chi phí vào chi phí sản xuất kinh doanh được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2017

Quy định của pháp luật về việc hạch toán một số khoản chi phí vào chi phí sản xuất kinh doanh được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Ngọc Đức là công chức ngành thuế, vì nhu cầu công việc tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Quy định của pháp luật về việc hạch toán một số khoản chi phí vào chi phí sản xuất kinh doanh được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Quy định của pháp luật về việc hạch toán một số khoản chi phí vào chi phí sản xuất kinh doanh được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh được nêu tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 151/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('4FA58', '215030');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 3 Thông tư 151/2016/TT-BTC hướng dẫn cơ chế hoạt động đối với doanh nghiệp và người lao động tại doanh nghiệp quốc phòng, an ninh quy định tại Nghị định 93/2015/NĐ-CP về tổ chức quản lý và hoạt động của doanh nghiệp quốc phòng, an ninh do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Được hạch toán một số khoản chi phí đặc thù vào chi phí sản xuất kinh doanh và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (trường hợp không được ngân sách nhà nước hỗ trợ hoặc có hỗ trợ nhưng không đủ) bao gồm:

      a) Chi phí trả lương, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời gian chuẩn bị nghỉ hưu.

      b) Chi bảo đảm quân trang cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, hạ sỹ quan, công nhân công an. Mức chi theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

      c) Thanh toán các khoản chi ra quân, xuất ngũ, phục viên, thôi việc theo chế độ hiện hành.

      d) Chi cho công tác quốc phòng, an ninh công tác phục vụ quốc phòng, an ninh, quan hệ quân dân bao gồm chi hỗ trợ cho công tác chính sách xã hội, công tác tuyên truyền vận động quần chúng như: đào tạo, dạy nghề cho lao động là người dân tộc với thời gian không quá 06 tháng; xóa đói giảm nghèo, định canh, định cư theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quy định của pháp luật về việc hạch toán một số khoản chi phí vào chi phí sản xuất kinh doanh được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp quốc phòng, an ninh theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 151/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 3 Thông tư 151/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn